Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt

Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt
Mình mới đi Sing 22-25/5. Có một số tổng kết:
- Mình đi JS. đến terminal 1, hơi lo lắng chút chút, ngồi ghế nhìn bản đồ sân bay khoảng 5' là quyết định được hướng. Bạn nào sốt ruột có thể đến quầy tiếp tân hỏi cho nhanh. Đi skytrain qua terminal 2 rồi xuống cầu thang cuốn sẽ có quầy ticket bán thẻ EZ link, giá 12 SGD/thẻ
Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt
- Ở: mình book M Hotel khu China town qua Agoda. Giá khoảng 3,4 tr/phòng/đêm(sau thuế). Lí do mình chọn là Ks này cho 2 bé dưới 12 tuổi ở chung cha mẹ, không tính thêm tiền. Phòng khoảng 29m2, 2 giường tương đối rộng rãi, mỗi giường ngủ 1 người lớn+1 nhỏ là thoải mái. Các bạn đặt phòng qua Agoda lưu ý là nếu lựa chọn ngôn ngữ English thì nội dung về khách sạn trên Agoda sẽ chi tiết hơn, hữu ích hơn là ngôn ngữ Tiếng Việt. Bên cạnh đó, néu chấm 1 ks nào bạn nên vào trang web của ks đó sẽ có thông tin chi tiết hơn. Ví dụ có ks cho 2 trẻ nhưng đều phải dưới 6 tuổi, còn M hotel cho dưới 12 tuổi. KS mình chọn trên Anson Road, cách MRT Tangjong Pagar khoảng 5 phút đi bộ (trên đường đi ngang qua shop 7/11 và gurdian mua hàng rất tiện), từ trạm này nếu đi Zoo thì rất nhanh; Trước mặt KS, băng qua đường là trạm xe buýt các tuyến đi ra Marina. Tóm lại: đi lại thuận tiện, hồ bơi view đẹp, phòng ốc rộng rãi đúng như ảnh chụp, check in-out cực nhanh chưa tới 5'.
- Ăn: Thức ăn thông thường thì trung bình 4-6 SGD/ phần. Ăn ở foodcourt gì mình quên mất tên ngay gần chùa Răng Phật trước trung tâm khu phố Tàu có món cháo ngon, các món mì+ cơm vịt quay cũng vừa miệng. Ăn ở LauPaSat buổi tối đừng ăn trong nhà lồng mà ngồi ở ngoài đường sát khu nhà lồng. Ngoài đây bán tới khoảng 2 giờ sáng. Buổi tối chỗ ngoài đường này chủ yếu bán món nướng que Satay(tôm, thịt, thịt gà), chắc là sa-tế mình nghĩ vậy nhưng không cay như sa-tế ở mình.Ở chỗ này có cái món bánh mì kẹp trứng bột (một trong các món phải ăn khi đến Sing đó). Đi 4 ngày là ngán thức ăn lắm rồi. Ở 1 tuần không biết chịu sao nổi nữa.
Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt
+ Zoo: Giá vé người lớn là 22 SGD. . Ngang khu voi vẫn thấy...hôi mùi đặc trưng. Con mình thích coi Gấu Bắc Cực nhưng kv đó đang sc, còn lại thì không thấy nhiều thú hơn TCV Sài Gòn.Thực ra đi buổi sáng là hết Zoo rồi. Nhưng... quan trọng là người ta có 4 show diễn thu hút được rất đông khách: show xiếc thú (chim,khỉ lột dừa, rắn trăn), show voi, show chó và show hải cẩu- sư tử biển. Các show này từ đầu buổi chiều mới diễn, hết show này là phải di chuyển nhanh tới khu vực khác mới kịp có chỗ ngồi/ đứng tốt xem show tiếp theo.
Hôm mình đi trời mưa lất phất, sợ ướt nên mua vé 5SGD/pax đi xe vòng vòng zoo. Chỉ đi 2 vòng là chán rồi. Vả lại tới trạm dừng (có 4 trạm rải đều trong zoo) cũng phải xuống đi xem thú. Vì vậy nếu mưa nhỏ mọi người cứ an tâm mà đi bộ nhé, sẽ mau tạnh thôi, đừng đi xe phí tiền.
Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt
+ USS: Trò nào cũng phải xếp hàng loằng ngoằng nhưng trò Transfomer là kỉ lục nhất (hơn 1 tiếng) đây cũng là trò cả nhà ấn tượng nhất. Riêng trò Water world ở khu the Lost world mình thấy không hay lắm có lẽ vì mở màn mấy cái anh chàng diễn viên nói nhăng nói cuội, gãi tay- gãi nách rồi cứ lừa thế tạt nước vào khán giả thấy phản cảm quá. Ai càng mặc áo mưa càng bị tạt nhé. Mà nước dưới hồ đ1o thì đâu có sạch : ai biết có thay nước hay không- bao lâu mới thay mà có thay đi nữa thì chắc chắn là nước vẫn dơ do dầu nhớt máy tùm lum thấm ra. Vậy mà cứ dùng súng bắn nước dùng xô tạt ầm ầm vào người ta. Vậy mà khán giả trẻ vẫn khoái chí cười rần rần. Chắc tại mình già rồi!!!
+ Sentosa khu beach: nói thiệt thua xa đà Nẵng- Nha Trang của mình về độ rộng-thoai thoải của bãi cát cũng như độ bẩn-rác của bãi biển. Sóng of the sea : coi cho biết.
Nhẫn cưới Singgapore : Một lần đi phượt
Nói chung: tất cả các trò chơi giải trí ở Sentosa nếu xem mà không biết Tiếng Anh thì vẫn hiểu vẫn chơi vẫn xem đươc nhưng độ hay- hoặc dở sẽ giảm đi.
Tóm lại: đi một lần để biết Singapore văn minh thế nào,còn nếu để trở lại thì KHÔNG. Đi để thấy thêm yêu Việt Nam mình vì cảnh đẹp, ăn ngon, ở KS sang hơn với cùng giá tiền,..... và nhất là wifi free khằp nơi hoặc chí ít chỉ 50k/tháng (chả bù 10SGD chậm như rùa và chả truy cập được bao lâu)

Nhan cuoi,    Nhn cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét