Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Câu chuyện cảm động về nhẫn cưới

Câu chuyện cảm động về nhẫn cưới
Hai vợ chồng cùng đi làm xa quê, nên tranh thủ thời gian nghỉ Tết về quê, chỉ kịp làm một đám hỏi nho nhỏ cho hai gia đình gặp nhau, nhận dâu, nhận rể. Đám cưới được tổ chức nơi hai vợ chồng sinh sống. Tôi không có lễ rước dâu, không có lễ thắp hương bái lạy tổ tiên.
Nhà anh nghèo, cuộc sống hai vợ chồng lại khó khăn, lương công nhân chỉ đủ lo cuộc sống hàng ngày. Để tổ chức được đám cưới, hai vợ chồng phải vay mượn bạn bè, người thân mua sắm những vật dụng tối thiểu cho một gia đình nhỏ. Và cũng cố gắng, chắt chiu để mua cặp nhẫn cưới với lời động viên của chồng: "Cố mua em à, để có nhẫn trao cho nhau trong ngày cưới, để vợ đỡ tủi thân với bạn bè. Sau đám cưới, nếu mình khó quá, không xoay được, mình bán trả nợ, vợ nhé. Kỷ niệm 5 năm ngày cưới, anh sẽ tự mình mua cho vợ nhẫn cưới bằng tiền anh làm ra.”
Dù đã cố gắng xoay vần, cố giữ, cố gắng, nhưng chiếc nhẫn cưới cũng chỉ ở được với hai vợ chồng vừa tròn hai tuần sau ngày cưới. Phải thật lâu, tôi và chồng mới tháo được hai chiếc nhẫn cưới ra khỏi tay, cả hai cùng khóc. Hai vợ chồng đèo nhau đi bán để trả nợ. Có lẽ thời bây giờ, không có cặp vợ chồng nào giống như tôi?
Giờ đây tôi đang mong ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Thời gian còn dài, tôi mong vợ chồng tôi sẽ nắm ta nhau trong niềm vui hạnh phúc. Đám cưới của chúng tôi mới vừa tròn một tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét